View Single Post
Old 05-19-2009 Mã bài: 39284   #14
thuydung
Thành viên ChemVN

 
Tham gia ngày: Apr 2008
Tuổi: 17
Posts: 76
Thanks: 12
Thanked 54 Times in 25 Posts
Groans: 0
Groaned at 1 Time in 1 Post
Rep Power: 30 thuydung has a spectacular aura about thuydung has a spectacular aura about thuydung has a spectacular aura about
Default

Hic, em vừa thi xong, rãnh rỗi lên diễn đàn chơi

Em thấy từ đầu đến giờ các bác bàn ra vô hơi nhiều nhưng không hỏi ý kiến chính người hay download tài liệu. Hai thành viên cần mẫn down là gaumit và tieuly nên có ý kiến như thế nào. Hay là các bác có họp nhau rồi.
Các bác thích đặt những qui định mang tính tổ chức cao, chế tài rõ ràng thì tốt nhưng tại sao không thử nghiệm trên thực tế xem. Nếu áp dụng các qui định của bác teppi một cách triệt để, tui đoán rằng tỉ lệ nhờ down dùm sẽ giảm xuống rất đáng kể. Dần dần sẽ không còn nhiều người nhờ down nữa. Đây là vấn đề cung-cầu. Cầu đang còn thong dong thì tại sao phải hạn chế cung. Bằng chứng là bác gaumit, tieuly, tom, mdlhvn… vẫn down rất nhanh và khỏe. Tạm thời nới lỏng qui định của bác teppi xuống như: không hạn chế số bài, dịch tên bài báo, link…. Bản thân các bác gaumit, tieuly… cũng là những “hậu vệ” vững chắc rồi. Ai nhờ down nhiều quá, hay cẩu thả thì các bác ấy cũng tự động lờ đi thôi.

Trích:
Liệu có ai tộng vào mồm mình một lúc hơn 03 chén cơm không nhỉ? Phải để ngửi được món ăn, tiêu hóa hết chén cơm thì mới có thể xơi tiếp chứ!
Chuyện đọc báo khác bác ạ, nhiều lúc phải lướt qua cả vài chục bài thì mới có vài bài ưng ý. Khi đó mới chọn được vài key paper, rồi mới chuẩn bị tiêu hóa nó. Hôm trước bọn em đi ăn kem Gelato, cả bọn nếm thử cả chục loại kem rồi sau đó mới mua loại mình thích. Em thử một hồi, rốt cuộc quyết định mua… bia uống. Hạn chế 3 bài/ngày thì khắc khe quá.

Với qui định của bác teppi thì ai cũng có thể lách luật rất dễ như: đăng ký nhiều nick, đưa abstract Tiếng Việt rởm (chẳng lẽ gaumit phải kiểm tra dịch đúng rồi mới down à)…


Trích:
Xem thử, Hàn quốc, Thái Lan cũng rất nghèo và chậm phát triển như chúng ta nhưng nay phát triển về Khoa học Công nghệ như thế nào? Nền khoa học Thái Lan và Hàn quốc có bắt đầu từ thời Pháp thuộc không? Họ chỉ mới phát triển vào những năm 60-65 mà nay đã hơn ta mấy phần

Nền khoa học của ta có từ lâu, nhưng đâu có được yên ổn phát triển như các nước bác so sánh. Sau 1975, nước ta còn mang hậu quả nặng nề của chiến tranh, một số tri thức thì di cư…Hàn Quốc và Thái Lan là những nước thân Mỹ, được hỗ trợ về khoa học và kỹ thuật tiên tiến nên phát triển như thế là dễ hiểu thôi.
Trích:
Cái tôi nhìn thấy là sự lười, không thông minh mà tham lam. Đã lười không có thông minh mà tham lam thì không dùng được vào việc gì cả
Bác chỉ nhìn vào người ta nhờ down mấy bài báo nhà nhận xét người ta như vậy thì bác chưa phải là người tế nhị đâu.

To Blue: chú nghi ngờ ai thì việc đếch gì phải nói ra để rồi xin lỗi. Anh chả nghi nghờ, nhìn văn phong thì biết ai rồi, nhưng anh đếch nói ra, he he.

Chữ kí cá nhânNo matter what they take from me
They can't take away my dignity


thuydung vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Những thành viên sau CẢM ƠN bạn thuydung vì ĐỒNG Ý với ý kiến của bạn:
Admin (05-19-2009), manminhtiep (05-19-2009), mdlhvn (05-22-2009), New_P (05-19-2009), tieulytamhoan (05-19-2009)