View Single Post
Old 07-27-2009 Mã bài: 43014   #40
Admin
Administrator
 
Admin's Avatar

 
Tham gia ngày: Sep 2005
Location: Tp. Ho Chí Minh
Tuổi: 37
Posts: 91
Thanks: 115
Thanked 213 Times in 80 Posts
Groans: 24
Groaned at 12 Times in 7 Posts
Rep Power: 26 Admin will become famous soon enough
Default

Trích:
Nguyên văn bởi logan_diep2106 View Post
Tuy mình có đề xuất một phương thức đóng góp nhưng vẫn chưa được ban quản trị thông qua hay chính thức lên tiếng bác bỏ sau không ít ngày chờ đợi. Có lẽ vì quá nóng lòng đóng góp cho chemvn mà đã không lường trước được sự việc đáng tiếc này. Cách đóng góp này không hẳn là không khả thi và "rất không hợp lý" như admin vội nghĩ. Với mình đó là cách chữa cháy tạm thời (nhất là khi chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là đến thời hạn gia hạn tiếp server và domain) cho việc đóng góp trước khi mình độc lập và dư dã hơn về khả năng tài chính (khi đó sẽ chuyển qua cách chuyển khoản từ thẻ ATM).
Hi bạn,
Sorry, mình nhầm, hóa ra bạn vẫn chưa hiểu phương thức của bạn không hợp lí như thế nào.

Khi bạn chuyển tiền qua di động cho thư kí ChemVN, có nghĩa thư kí sẽ dùng tiền của mình để mua khoản tiền bạn chuyển đó. Có hai bất cập:
+ Thư kí không có nhu cầu nạp tiền điện thoại.
+ Thư kí không có đủ tiền mua "khoản đóng góp" nếu nó quá lớn.

Như vậy, từ những "lí do chủ quan + khách quan #" của bạn logan_diep dẫn tới phiền phức cho thư kí ChemVN - vốn làm việc tình nguyện vì Diễn Đàn.

Còn về phong cách viết, đúng là mỗi người có một style riêng, cá tính riêng, nhưng BQT ChemVN hiện tại làm việc trên tinh thần cống hiến, đóng góp không vụ lợi (bằng chứng front page của ChemVN giữ nghiêm tính học thuật, không có ads), do đó nhận được sự tôn trọng từ thành viên là điều tối thiểu.

Mình cũng biết trong diễn đàn có rất nhiều members nhiệt huyết, muốn đóng góp duy trì server, nhưng không có thẻ ATM, hoặc nhà xa không gặp trực tiếp ban Thư kí, hoặc không gửi thư đóng góp vì quá phiền phức... nên việc đóng góp trở nên khó khăn. Chính vì vậy, ở đây mình thay mặt BQT chỉ kêu gọi sự ủng hộ từ các bạn có điều kiện.

Thời gian tới, Admin sẽ cố gắng tập hợp tổ chức một ban thư kí gồm nhiều thành viên phân bố rãi rác ở các TP lớn (nơi có thành viên ChemVN nhiều), ít nhất là Hà Nội và TP. HCM.

Ngoài ra, Admin cũng đang liên hệ với hosting nước ngoài, khó khăn bây giờ là chuyển database (~10Gb) từ hosting VN (hiện tại) sang hosting nước ngoài. Nếu chuyển thành công thì chi phí duy trì server sẽ được giảm rất nhiều.

Mong mọi việc sẽ ổn.

thay đổi nội dung bởi: Admin, ngày 07-27-2009 lúc 02:20 PM.
Admin vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn