View Single Post
Old 10-27-2006 Mã bài: 5037   #6
Night Wind
Thành viên ChemVN
 
Night Wind's Avatar

 
Tham gia ngày: Dec 2005
Posts: 33
Thanks: 0
Thanked 14 Times in 8 Posts
Groans: 0
Groaned at 1 Time in 1 Post
Rep Power: 0 Night Wind is on a distinguished road
Default

Trích:
Nguyên văn bởi nguyencyberchem
Phần mềm mình dùng đi kèm là STAR Chromatography workstation Ver 5.52. Và máy là VARIAN 3900. Giả thiết thời gian mở của valve hơi dài cho peak đầu mình cũng đã nghĩ đến do máy đã không hoạt động gần 1 năm rồi. Tuy vậy, sau khi bật lại và purge với N2 khá lâu thì cũng khá ổn, nghĩa là cho các peaks saturation giống nhau(khi test chỉ dùng hỗn hợp N2+C3H6 cỡ 150ppm C3H6). Sau khi tiến hành test được khoảng 2 tuần thì hiện tượng trên lại lặp lại.
Nhiệt độ col. oven là 35° và F.I.D set ở 200°C.
Ý của night wind là mình sẽ đóng vavle oven hay sao?
Còn program thì sure là không edit được, 1 series injection là 12,1 phút, cứ mỗi phút là 1 peak, cái này thì edit được.
CÓ 1 vài lần thì area của series thứ 1 lại rất lớn (gấp đôi) so với series thứ 2, 3... cho dù đều không có conversion, vậy nên chăng việc mình thực hiện purge với N2 trước khi làm test?
Thanks night wind nhé. Mình cũng không rành lắm về GC này. Hiện tại thì hệ của mình gồm 1 GC-F.I.D để phân tích HC, nondispersive infrared spectrophotometer để phân tích CO, CO2; và một analyse NOx dựa trên chemiluminescence.

CHất mình phân tích là C3H6, trong hỗn hợp khí gồm có CO, CO2, O2, NO, H2, C3H6, N2.
Ok, vậy là mình nắm sơ về vấn đề của Nguyên. Mình thì đang làm việc với thằng Varian 3700. Nhưng lập trình hoàn toàn trên máy sắc ký. Vậy nên Nguyên nên xem lại phần lập trình của thời gian tiêm mẫu. Về nguyên tắc, đã là lập trình về thời gian làm việc (time procedure) không một hãng nào khống chế lập trình ở phần này. Nếu máy của Nguyên không thay đổi được phần này thì Nguyên có thể liên lạc hỏi kỹ thuật viên của hãng để được giải quyết. Mình chỉ rành về lập trình của máy của Varia 3400, 3700, HP 5890 (cái này mình thực tập lâu rồi) và các máy của Shimadzu.
Vậy nên, để thực sự có thể trao đổi chính xác thông tin Nguyên cần, Nguyên có thể cho mình 2 sắc ký đồ. 1 là sắc ký đồ của một lần tiêm theo chương trình Nguyên đang sử dụng, 2 là sắc ký đồ tiêm mẫu bằng tay. Vấn đề là Nguyên phải có manual để hướng dẫn việc tháo bộ tiêm mẫu tự động ra, nó cũng đơn giản, hy vọng Nguyên thực hiện được. Yên tâm việc tháo ráp bộ tiêm mẫu tự động là phần cho phép người sử dụng can thiệp vào. Nên nó sẽ được hướng dẫn cụ thể. Và Nguyên cung cấp luôn thông tin về cột tách mà Nguyên đang sử dụng, mình sẽ cùng phân tích hiện tượng xảy ra một cách cụ thể hơn.
Ý của mình là đóng valve purge trong buồng tiêm. Đọc kỹ instruction manual của máy, Nguyên sẽ thấy vấn đề mình đang nói.
Hy vọng sẽ trao đổi cụ thể và trực tiếp hơn, vì làm việc với máy sắc ký mà không có sắc ký đồ thì mình chỉ dựa vào kinh nghiệm để giải quyết vấn đề.
Chúc Nguyên tìm ra vấn đề. Về bản chất máy sắc ký khí khá đơn giản trong nguyên tắc làm việc, nhưng để khống chế nó một cách hoàn toàn thì cũng cần thời gian để hiểu nó. Mỗi loại máy khác nhau có kiểu bệnh khác nhau, phải làm việc với nó cụ thể thì sẽ hiểu được nó.
Night Wind vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn